วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

7.  การปรับแต่งเส้นขอบโดยใช้ Stroke | illustrator

รูปภาพที่  32  การปรับแต่งเส้นขอบโดยใช้ Stroke
ต่อจากการ สร้างเส้นด้วย Pen Tool เราวาดภาพหนึ่งภาพง่ายๆ และจะแต่งเส้นขอบของภาพนั้นอย่างไร จะใช้ พาเนล Stroke และ Brush ครั้งนี้เราจะมาเรียนรู้การใช้ Stroke กันก่อนนะครับ
การใช้ Stroke
1.วาดภาพหนึ่งภาพ

รูปภาพที่  33  วาดภาพหนึ่งภาพ
2.เรียก พาเนล Stroke โดย Window >> Stroke (หรือกด ctrl+10) โดยมีส่วนประกอบ ดังนี้

รูปภาพที่  34  เรียก พาเนล Stroke

Weight : ความหนาของเส้นขอบ
Cap : กำหนดปลายเส้นขอบ
Corner : กำหนดมุมการเชื่อมของปลายเส้น
Align Stroke : รูปแบบของเส้นขอบที่อยู่บน Path
Dashed Line : กำหนดเส้นขอบให้เป็นเส้นประ
Dash/gap : กำหนดความยาว/ช่องว่าง เส้นประ
Arrowheads : กำหนด ต้น/ปลาย เส้นขอบให้มีรูปแบบตามที่กำหนด
Scale : กำหนดขนาดของ ต้น/ปลาย เส้นขอบ
Align : กำหนดลักษณะ ต้น/ปลาย เส้นขอบ ให้อยู่จุดที่เราสร้าง หรอสิ้นสุดจุดที่เราสร้าง
Profile : กำหนดลักษณะของเส้น
2.การกำหนดลักษณะต่างๆขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะครับ เราต้องการเปลี่ยนเส้นไหน ก็คลิกเลือกลายเส้นที่วาด เพื่อเปลี่ยนได้เลยครับ ในที่นี้ผมจะกำหนดตามภาพนะครับ




รูปภาพที่  35   การกำหนดลักษณะต่างๆ


รูปภาพที่  36  รูปที่เสร็จแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น